วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Tab คราม - Bodyslam

วันนี้ผมพอจะมีเวลาว่าง ก็เลยได้แกะเพลง คราม ของ Bodyslam ต่อจากเดิมจนเสร็จ

แต่เนื่องจากครั้งนี้ได้แกะทั้ง กีตาร์ เบส และ กลอง ก็เลยตัดสินใจอัพเป็นไฟล์ Guitar Pro เลย

โดย Guitar จะทำไว้ทั้งหมด 3 ไลน์

- ไลน์ที่ 1 เป็น Guitar Solo

- ไลน์ที่ 2 เป็น Guitar Rhythm เสียง Clean

- ไลน์ที่ 3 เป็น Guitar Rhythm เสียง Distortion

ส่วนไลน์เบสก็คืออันเดียวกันกับที่ผมเคยนำมาลงไว้เมื่อครั้งที่แล้ว


สำหรับไลน์ กลอง นี่พิเศษกว่าอันอื่นนิดหน่อย

คือ ต้องขอบอกก่อนเลยนะครับ ว่าผมแกะแบบคนตีกลองไม่เป็น

จึงอาจจะมีมั่วกันบ้างเป็นธรรมดา และโน้ตที่ผมเขียนอาจจะดูงงๆสำหรับหลายๆท่าน

เนื่องจากผมถนัดเขียนแบบเป็นเขบ็ต 2 ชั้น ซึ่งมันก็ไม่ถูกต้องตามหลักการเขียนหรอกครับ

แต่เพราะผมสามารถลบหรือเพิ่มโน้ตกลองในตำแหน่งต่างๆได้ง่ายกว่า เขียนแบบสวยงาม

ซึ่งต้องมาคอยแก้ค่าความยาวโน้ตทีละตัว ทีละห้อง ถ้าห้องไหนแกะผิดต้องมีการเพิ่มหรือลบโน้ต

มันต้องมานั่งเขียนหรือแก้ใหม่เกือบทั้งห้อง ซึ่งเสียเวลาสำหรับผมมากๆ

ซึ่งที่จริงเมื่อแกะเสร็จแล้ว ผมจะมานั่งแก้ใหม่ก็ได้ แต่ก็เสียเวลาอีกนั่นแหละครับ

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาด้วย ก็เลยเอามาลงมันทั้งอย่างนี้นี่แหละ

ซึ่งก็อาจจะทำให้หลายๆท่านไม่พอใจได้ ก็ต้องขออภัยเอาไว้นะที่นี้เลยนะครับ


สุดท้าย ต้องขอบอกไว้เลยว่าที่แกะมานี่อาจจะไม่เหมือนเท่าไหร่

แต่ผมก็พยายามแกะให้ดีที่สุดเท่าที่จะพอมีเวลาแล้วน่ะครับ

ยังไงสำหรับคนที่กำลังหัดเล่นก็ลองดูเอาไว้เป็นแนวทางเบื้องต้น

จำเสียงเอาไว้ แล้วค่อยหาตำแหน่งการจับ การเล่นที่เราถนัดมือเอาเองอีกที

แล้วก็ลองเล่นตามเพลงต้นฉบับไปด้วย น่าจะช่วยให้เข้าใจได้มากขึ้นนะครับ


**** http://www.4shared.com/file/184117603/125b6451/_online.html# ****

3 ความคิดเห็น: